Thursday, April 18, 2013

Người Việt thành công ở Mỹ: Bill Nguyễn

Người sáng lập của onebox.com lala.com, được bán với giá 850 triệu USD 80 triệu USD

Bill Nguyễn lớn lên tại Houston , con trai của một gia đình Việt nhập cư mà ông nói rằng ông luôn là sự thất vọng. Cha mẹ muốn anh được điểm A. Thay vào đó, anh không tránh tỉ lệ trộn của A và F,
và kiếm được điểm trung bình là 1.4 trong những năm trung học của mình. Ông đã dễ dàng bị phân tâm và bối rối. Vào năm cấp 2, không phải mục đích chỉ để kiếm tiền , ông đã có một doanh nghiệp cho thuê máy cắt cỏ của mình để những đứa trẻ khác để cắt giảm lương của họ. Năm 16 tuổi, ông chuyển ra khỏi nhà của cha mẹ để bán xe. Sau đó ông đã học tại Đại học Houston Baptist nhưng không bao giờ tốt nghiệp.
ông Nguyễn thành lập Onebox.com trong năm 1999. Nó đã được mua lại với giá 850 triệu USD năm 1999 bởi Phone.com (nay là một phần của Openwave)
Trước khi bắt đầu OneBox, ông Nguyễn từng là Phó Chủ tịch của các sản phẩm tại hệ thống Tioga (nay Support.com). Ông là Phó Chủ tịch Sản phẩm của freeloader và hướng phát triển kinh doanh và quản lý sản phẩm tại Tập đoàn ForeFront.
Ông Nguyễn thành lập hãng Seven Networks Inc tháng 5 năm 2000 và phục vụ như là đốc điều hành đồng trưởng của nó cho đến tháng tư năm 2005.
Ông cũng là đồng sáng lập La La Media Inc vào năm 2005. Apple mua lại Lala vào tháng Mười Hai năm 2009 voi gio 80 trieu My kim . Dịch vụ đóng cửa vào tháng 4 năm 2010 với người sử dụng nhận được các khoản tín dụng trên cửa hàng iTunes của Apple.
Ông Bill Nguyễn là một đồng vien sáng lập & giám đốc điều hành của Color Labs, Inc. 
 
http://en.wikipedia.org/wiki/Bill_Nguyen

here is his house in Maui
Bill Nguyễn Ảnh

No comments:

Post a Comment