Tuesday, April 23, 2013

Các bạn nghĩ gì về việc đổi tên nước Việt Nam?

 Tôi tình cờ đọc được ý kiến 1 người ký tên PnC trên trang bbc.co.uk/vietnamese mà tôi thấy chí lý. Các bạn VN nghĩ sao?
Tôi không quan tâm lắm với chyện đổi tên nước và đổi tên Đảng lắm. Suốt một thế kỷ nay Việt nam đã có rất nhiều vận hội để có thể trở thành một nước phát triển hơn tuy nhiên dường như vận số nó vậy. Nếu hai ông Phan Bội Châu và Phan Châu Trinh thành công thì Việt nam có thể được canh tân từ năm 1930. Nếu chiến tranh Nam Bắc không xảy ra thì Nam Việt nam có thể chỉ kém Hàn Quốc đôi chút.

Ngày nay canh bạc đã gần tàn, các nước khác ai cũng hiểu là kinh tế phát triển mới là thước đo tầm vóc của một quốc gia, một dân tộc chứ không phải việc đánh đá, a dua theo phe này hay phe khác.
Con đường của dân tộc Việt nam ư? Nếu thay đổi thì sẽ xảy ra tranh giành đổ máu bởi mối thâm thù tích đọng hàng chục năm nay và người chịu thiệt thòi lại chính là người dân. Nếu cứ để vậy thì tụt hậu so với thế giới. Thay đổi tên ư? để làm gì? nó có khác gì chuyện gọi tên con trâu là bò
PnC

Some other comments:
-->
- Tôi không nghĩ rằng nếu tôi đổi tên con nghé của tôi đang nuôi thành con bê và gọi cái đầu của nó là cái đuôi , con trâu tôi nuôi sẽ mau lớn hơn, mạnh khoẻ hơn, cái "đuôi" của nó sẽ thông minh, sáng suốt hơn.
- Đặt tên “Đảng Cầm Quyền”, theo tôi là hợp lí và chắc ăn nhất. Hợp lí thứ nhất là vì nó nói rõ, khẳng định không ấp a ấp úng cái tham vong, cái vai trò của đảng ta…
- Chuyện đổi tên đảng Cộng sản thành đảng Lao động, tôi nghĩ cũng giống như ông Hai Lít đổi tên thành ôngTám Xị vậy mà thôi…
-Khi gặp thời tiết xấu hay gặp nguy hiểm, con tắc kè lại thay đổi màu da của nó, nhưng vẫn là con tắc kè mà thôi.
-Miếng ván ấy đã ọp ẹp rồi thì thay luôn miếng ván khác, ai lại chỉ quét lớp sơn khác. Đổi tên như đổi lớp sơn khác thôi. Tôi nghĩ toàn dân Việt Nam chỉ muốn thay đổi một chế độ khác biết thương dân yêu tổ quốc Việt Nam.

1 comment:

  1. Chỉ là một việc mất thì giờ, tốn giấy mực và tiền bạc khi thực chất vẫn không thay đổi.

    ReplyDelete