Tuesday, April 30, 2013

Lời Ngỏ


   Ai từng được sinh ra, được nuôi dưỡng, lớn khôn theo năm tháng trên mảnh đất quê nhà, mới thấu hiểu vì sao mình quá đổi yêu thương mảnh đất khổ nghèo oằn nặng hai vai. Ai từng đổ những giọt mồ hôi lặng thầm, bươn chải trong khốn khó để tạo dựng một mái ấm gia đình, mới thấy tim quặn thắt khi phải chia lìa mái nhà dấu yêu, nơi những đứa con thương yêu lần lượt chào đời, bên nhau khôn lớn… 


       Yêu là thế, quý là thế, nhưng rồi cũng đành lòng quẩy gánh ra đi, tìm một điều thiêng liêng không gì đánh đổi được- hai tiếng Tự Do.

       Tự do vừa là bản chất tự nhiên, vừa là khát vọng không nguôi của một con người.  Nghe tuy thật đơn giản, nhưng vô cùng quý giá.  Bao nhiêu quốc gia , bao nhiêu dân tộc nhọc nhằn máu đổ để đánh đổi lấy những quyền tự do thiêng liêng ấy. Tự do mạnh mẽ và vĩ đại, bởi lẽ tìm kiếm nó trở thành bản năng sống còn của con người. Càng thiếu tự do, con người càng khao khát tự do, như lúc con người bị giam hãm trong bốn bức tường, thấy khao khát được vẫy vùng cùng đất trời biển rộng.

       Khát vọng tự do là ý tưởng để trang web này được hình thành, như một nơi chốn cho những tư tưởng không hạn định, không biên giới tụ họp về đây, cùng nhau chia xẻ buồn vui trong đời sống hàng ngày, cùng trao đổi thông tin, kiến thức, học hỏi kinh nghiệm, trau dồi bản thân, giúp đỡ cho những hoàn cảnh khốn khó,  luôn ủng hộ cho hòa bình và quyền tự do của mỗi con người.

       Xin chọn Trống đồng làm tên gọi cho trang web này. Trống đồng là một nhạc khí, như tâm hồn của người dân Việt hiền hòa yêu âm hưởng trầm bổng của những khúc dân ca. Nhưng trống đồng cũng là biểu tượng bất khuất của con cháu Lạc Hồng, khi nước nhà bị đe dọa bởi giặc ngoại xâm. Tiếng trống âm vang của thời vua Hùng dựng nước. Tiếng trống vang rền của vua cha cầu mong mưa thuận gió hòa, cho dân lành an hưởng cây lành quả ngọt. Tiếng trống của niềm tự hào dân tộc, như chúng tôi  vẫn luôn tự hào là  những đứa con của đất mẹ Việt Nam.

       Đã cùng chia xẻ buồn vui của những ngày tháng cũ, thì hãy cùng bên nhau trong những tháng ngày còn lại quý giá này. Hãy vui cùng không khí trong lành mà mình đang hít thở, hãy làm những điều đáng làm mà không sợ bất cứ trở ngại gì, hãy nói lên những điều tự đáy con tim mà không sợ lưới vây bao phủ, hãy là chính mình với bầu không khí tự do.

       Vào với Trống đồng, chúng tôi chỉ mong các bạn một điều thật đơn giản. Đó là đem hết con tim đầy nhiệt tâm, khối óc đầy sáng tạo, tự do tham gia ý kiến để xây dựng một trang web vững mạnh trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau.

Admin
April 30, 2013


16 comments:

  1. Cám ơn TA đã diễn tả dùm tâm sự của nhiều người trong nhóm tụi mình...
    Hy vọng mình có thể duy trì blog này lâu dài trong ý thức tự giác và tôn trọng lẫn nhau của mỗi và mọi người...
    att

    ReplyDelete
    Replies
    1. TA viet loi ngo hay lam! vay la tu day khoi can "uon mieng uon mom" khi post bai nua hah! :)

      Delete
    2. Khỏi cắn lưỡi luôn!

      Delete
  2. Cám ơn Anh Thư nhiều nhiều! Blog phong phú, trang nhã, dễ thương ghê!
    Không biết Trâm Anh cùng lớp em có phaỉ là em gái cuả Thu Sương không, nếu đúng thì cả nhà Thu Sương chị có quen biết.
    Em có nhận bài vở cuả thân hữu không vậy?
    Chúc trang nhà cuả lớp em ngày càng khởi sắc hơn nữa.
    Chị Thuhuong

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị Thu Hương ơi, cảm ơn lời khen và lời chúc của chị ! Tụi em cũng mong như thế !
      Em là em của chị Thu Sương đây. Em đọc ké thơ chị qua AT, coi ké hoa nhà chị và hàng xóm của chị qua FB , nhưng không dám hỏi chị có phải là bạn chị Sương không, vì AT nói chị hơn tụi em 6 lớp, sợ người ta nói "thấy người sang bắt quàng làm họ " :))
      Như vậy chị là khách danh dự đầu tiên của tụi em rồi đó. Chị nhớ gởi thơ của chị cho tụi em đọc với nghe.
      TA

      Delete
    2. Em xin chao chi Thu Huong ! rat vui khi co chi gop tieng chung voi tui em .
      Ngay xua nha em o ngay tiem banh Luong Ky! xin hoi chi o dau vay? khong biet chi em minh co ba con lang xom chi khong ? :)

      Delete
    3. Huong Thu Tran

      Cám ơn Anh Thư, Trâm Anh và Xuân Thu, chị học lớp 11 nửa chừng khi 1975, trên Thu Sương 1 lớp. Như vậy chị học trên các em 4 lớp.
      Năm 2010 khi TS sang đám cưới con gái tuị chị có gặp nhau, và năm ngoái chị cũng có nói chuyện với anh Hoàng cuả em khi anh sang My~ chơi.
      Chị có nhớ khi còn ở VN, trên chuyến tàu đi từ Sài Gòn về ĐN, chị tình cờ ngồi kế bên Trâm Anh, 2 chị em mình nói chuyện suốt 2 ngày 1 đêm về trường Nữ và bạn bè cuả mình rất say mê, chị không nhớ rõ là năm nào.
      Mời em vào đọc thơ cuả chị viết về các hoa khôi Hồng Đức, trong đó có chị Thu Sương cuả Trâm Anh đó.
      Lúc trước chị ở đường Thanh Thuỷ, Đà Nẵng đó Xuân Thu, em có ai quen ở khu vực này không?
      Rất vui khi được gặp laị các em.

      Delete
    4. Hi chi Huong! ban be o Thanh Thuy em cung co vai ban trong lop cung nhu may nguoi ban cua ba chi Xthuy cua em . Ma chi hon tui em den 4 lop chac cung it co chance duoc quen biet chi ngay truoc roi , thoi thi ngay nay coi nhu la duoc duyen , han hanh duoc lam quen voi chi trong dien dan nay, chuc chi vui mai nhe!

      Delete
  3. Cảm ơn nhóm chủ trương "Trống Đồng"!

    Đọc xong lời ngỏ,xin hãy vào đây mà đánh trống để gọi hồn dân tộc; xin đừng dùng dùi cui mà đánh vào thân xác của những đồng bào thấp cổ bé miệng tội lắm người ơi...

    LT

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đánh trống để vang vọng niềm tự hào dân tộc, để nhắc nhở mình bổn phận của người con đất Việt(dù bây giờ là con hoang ), đánh trống trong tình nhân ái... đánh trống để đời con đời cháu mình đọc tới trang này, cũng tìm thấy 1 chút gì cội nguồn, biết thêm 1 chút gì về tình hình chính trị xã hội trong thời gian cha mẹ nó sống...

      Nhất định không có dùi cui mõ lết ở đây, cũng không muốn kích động lòng hận thù làm chi. LT kiếm ra trống chưa?
      att

      Delete
    2. Nhớ có lần coi video , có ai đó không những đánh trống rất hay , mà còn nhảy theo trống nữa đó ;))

      Delete
  4. Chào các bạn, cám ơn TA đã giới thiệu trang web. Mình chưa thấy chổ để register để viết bài

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mời đến

      http://trong-dong.blogspot.com/p/thanh-vien.html

      Admin

      Delete
  5. Hoi thac mac mot ti,sao co khach tu ca ri ni toi tham vay?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình nhờ 1 người bạn đang online (từ 1 nước khác Ú) test dùm country flag counter
      Admin

      Delete