Thursday, April 18, 2013

Người Việt thành công ở Mỹ: Trung Dung

Trung Dũng -kỹ sư, người bán hãng OnDisplay của mình cho công ty Vignette  năm 2000 với giá 1.8 tỉ Mỹ Kim ....

A Shot in the Dark / Trung Dũng hy sinh tất cả để thoát khỏi Việt Nam và tìm thấy thành công ở Silicon Valley
Công bố 04:00, Thứ Tư 6 Tháng Mười, 1999

translated by Google translator- att

  • Trung Dũng thoát khỏi Việt Nam và hạ cánh tại Boston với $ 2. Bây giờ, công ty thương mại điện tử của mình, OnDisplay, cũng có thể làm cho anh ta một triệu phú. Đặc biệt để Chronicle bởi J. Mitchell
    Trung Dũng thoát khỏi Việt Nam và hạ cánh tại Boston với $ 2. Bây giờ, công ty thương mại điện tử của mình, OnDisplay, cũng có thể làm cho anh ta một triệu phú.
    Có rất nhiều câu chuyện thành công công nghệ cao o Bay Area , nhưng vài đối thủ Trung Dũng giẻ rách-to-giàu có chuyện 's hoặc tốt hơn cho thấy sức mạnh của sự hy sinh và kiên trì.
    Trở lại vào năm 1984, Dũng (phát âm là Yung) đã trốn thoát khỏi Việt Nam trên một tàu đánh cá ở tuổi 17 sau hai lần thất bại trước đó. Ông đã dành một năm trong một trại tị nạn ở Indonesia, nơi ông được tham gia chị gái và sau đó hạ cánh tại Boston với $ 2 và một ít viết tiếng Anh.
    Hôm nay, sau khi vội vã thông qua đại học và chi tiêu một vài năm làm việc tại một công ty phần mềm thương mại điện tử, Dũng là người sáng lập và giám đốc công nghệ của OnDisplay. San Ramon công ty thương mại điện tử làm cho phần mềm để giúp các doanh nghiệp như Travelocity lấy và sàng lọc những lượng lớn dữ liệu như hãng hàng không và khách sạn khả dụng và giá mà không cần phải lưu trữ hoặc quản lý tất cả các thông tin của mình.
    OnDisplay đã tăng $ 35.000.000 từ các nhà đầu tư vốn mạo hiểm và đã nộp hồ sơ để đi công cộng. 9,5 phần trăm cổ phần của ông Dũng của công ty có thể được giá trị cũng vào tám con số trong vài tháng tới.
    Vai trò của những người nhập cư có tay nghề cao châu Á như Dũng là ngày càng quan trọng trong vùng Vịnh. Ngược lại với các doanh nhân nhập cư truyền thống những người thường xuyên bắt đầu trong các dịch vụ công nghệ thấp và sản xuất, người mới gần đây đổ xô đến khoa học máy tính và kỹ thuật.
    Trong một nghiên cứu đăng tải vào ngày cuối cùng của Viện Chính sách Công cộng California có tiêu đề, "Doanh nhân nhập cư mới của thung lũng Silicon", tác giả AnnaLee Saxenian lưu ý rằng khi kỹ thuật viên nói Silicon Valley được xây dựng trên IC, "họ xem không để mạch tích hợp, nhưng để Ấn Độ và kỹ sư Trung Quốc. "
    Bà lưu ý rằng những người nhập cư có tay nghề cao chiếm ít nhất một phần ba lực lượng lao động kỹ thuật trong nhiều công ty công nghệ trong nước và ngày càng có thể nhìn thấy như các doanh nhân và nhà đầu tư.
    Năm ngoái, báo cáo Saxenian mà các kỹ sư Trung Quốc và Ấn Độ, hầu hết trong số họ đến Mỹ sau năm 1970 để theo đuổi các nghiên cứu sau đại học, là giám đốc điều hành cấp cao của một phần tư của các doanh nghiệp công nghệ mới của Thung lũng Silicon, mà chung chiếm hơn $ 16.8 tyû bán hàng và 58.282 công ăn việc làm. Người nhập cư từ Singapore, Việt Nam và các nước châu Á khác cũng đang tạo kỳ công nghệ cao và sự giàu có.
    Dũng, 32 tuổi, tiếp cận sự giàu có của mình sắp xảy ra - có lẽ tương đương với mức lương hàng năm là 100.000 hoặc hơn Việt Nam - với một nụ cười e thẹn. Ông không có kế hoạch ngay lập tức thay đổi lối sống khiêm tốn của mình, nhưng ông đang thay đổi nhà.
    Vừa trở về từ tuần trăng mật của mình để Waikiki, Hawaii, và kỳ nghỉ hai tuần đầu tiên, Dũng đang chuyển từ căn hộ hai phòng ngủ ông đã chia sẻ với chị của mình và chồng cô đến căn hộ của cô dâu mới. Cũng là một người nhập cư Việt Nam, cô đang hoàn thành đào tạo như một bác sĩ chuyên khoa tại Đại học California tại Trung tâm Y tế San Francisco .
    Dũng không mong đợi rằng hôn nhân sẽ ảnh hưởng đến công việc của mình, mà thường liên quan đến đào sâu vào công nghệ cao, khoa học viễn tưởng câu đố và các vấn đề kỹ thuật 12 đến 15 giờ một ngày.
    Thế giới ngày nay của ông là khác xa với những gì nó là vào năm 1975, khi Cộng Sản chiếm miền Nam Việt Nam và bỏ tù cha mình, thị trưởng thành phố nhỏ của Phan Thiết. "Tài sản của chúng tôi đã bị lấy đi, và nền kinh tế đi xuống cống", ông Dũng nhớ lại.
    Ở tuổi 8, ông đã phải hỗ trợ mẹ và hai chị em bằng cách đánh bắt cá và bán trái cây cho trẻ em khác của trường.
    Con trai của tù nhân chính trị đã không có hy vọng đi học đại học hoặc việc làm tốt. Vì vậy, khi mới 15 tuổi, mẹ Dũng đã bán hầu hết tất cả mọi thứ đã không được bị tịch thu trong năm ounce vàng để mua con trai của mình một vé thuyền bất hợp pháp ra khỏi đất nước. Nhưng thuyền không bao giờ xuất hiện.
    Một năm sau đó, ông Dũng đã cố gắng thoát khác. Thời gian này, tàu đánh cá là có, nhưng nó đã giành được một tàu tuần tra trước khi nó đạt đến bờ biển và Dũng đã dành một tháng ở trong tù. Năm sau, cuối cùng anh đã làm cho nó ra và sau bảy ngày trên biển hạ cánh tại một dàn khoan dầu của Indonesia.
    Sau một năm trong một trại tị nạn đông đúc, nơi ông đang tham gia của chị gái và một số nghiên cứu tiếng Anh, Trung và Hạnh Dung đã nhận được sự cho phép của Mỹ để đến Boston là con cái của các đồng minh cũ của Mỹ.
    Mặc dù ông đã nói với một nhân viên tư vấn để vào lớp 10, ông quyết định tham gia kỳ thi tương đương trung học và thay vào đó thông qua nó bằng cách chỉ một điểm, nhờ vào toán học không phổ biến và kỹ năng khoa học.
    Dũng sau đó ghi danh vào Đại học Massachusetts , nơi ông đã tám đến chín khóa học một học kỳ. Đồng thời, ông làm việc đêm tại một nhà hàng Hy Lạp và những ngày cuối tuần như một người gác cổng bệnh viện và gửi về nhà $ 100 $ 350 thu nhập hàng tháng của mình.
    Trong thời hạn ba năm, Dũng không chỉ nhận được bằng cử nhân sinh đôi trong toán học và khoa học máy tính, nhưng ông đã hoàn thành 90 phần trăm các công việc khóa học để lấy bằng thạc sĩ về khoa học máy tính.
    Do thời gian ông tốt nghiệp Đại học Massachusetts, ông Dũng nhận được một học bổng $ 1,000 một tháng để có được học vị tiến sĩ khoa học máy tính tại Đại học Boston . Đến năm 1990, ông đã có thể mang em gái, mẹ và cha của mình (người được thả khỏi nhà tù) đến Quincy, Mass, và thuê một căn hộ ba phòng ngủ, nơi tất cả họ đều có thể sống.
    "Trở lại Việt Nam, không có tương lai", ông Dũng nói. "Cách duy nhất để di chuyển lên là để có được một nền giáo dục . Ở đây, cả thế giới đã mở ra cho tôi. "
    Sau khi hoàn thành luận án tiến sĩ môn học, nhưng không luận án của mình, ông Dũng đã làm việc toàn thời gian để hỗ trợ gia đình của mình. Ông đã dành nhiều năm tại thị trường mở Inc , một công ty phần mềm Massachusetts thương mại điện tử, nhưng bỏ vào năm 1996 để phát triển công nghệ đã trở thành nền tảng cho OnDisplay.
    Để lại trong thị trường mở, Dũng đã bỏ khoảng 1 triệu USD trong lựa chọn cổ phiếu, một động thái gây ra cha mình gần để không thừa nhận ông cho chuyến bay của mình ưa thích. Nhưng Dũng và lây nhiễm do các lỗi kinh doanh, được sử dụng để chấp nhận rủi ro.
    "Khi tôi bắt đầu suy nghĩ về điều này, tôi đã không quan tâm đến làm bất cứ điều gì khác", ông nói. Như nhiều khám phá, Dũng đến khi mình vô tình.
    Ông đã đặt cùng một danh sách gửi thư của người Mỹ gốc Việt và người tị nạn trong khu vực Boston cho ngôi chùa Phật giáo của mình và nhanh chóng phát triển thiếu kiên nhẫn gọi điện thoại lên tên gia đình thường qua Internet và sau đó cắt và dán mỗi màn hình thông tin.
    Giải pháp của ông Dũng: Thay vì nhập dữ liệu để Viet.net, ông rời nó, nơi nó đã được và đã viết một chương trình phần mềm để hiển thị các thông tin từ các trang web khác một cách nhanh chóng và có trật tự.
    Dũng sau đó bắt đầu hiểu được các khả năng thương mại. Nhà điều hành trang web không muốn khách hàng của họ sẽ các trang web khác để lấy thông tin.
    Chương trình của ông Dũng có thể cho phép các nhà khai thác trang web giữ khách hàng trực tuyến, xem quảng cáo, trong khi phần mềm của mình thu thập dữ liệu từ các trang web khác trên Internet và sắp xếp nó trong các hình thức hữu ích. Ví dụ, Travelocity bây giờ sử dụng phần mềm OnDisplay để thâu thập tin tức tại khách sạn và hãng hàng không các trang web và trình bày chỉ là những thông tin cụ thể cho khách hàng đang tìm kiếm.
    Các công ty đầu tư mạo hiểm đã quan tâm đến công nghệ của ông Dũng nhưng không sẵn sàng trả một giá lớn để một doanh nhân không có nêm. Ông là về để chấp nhận một lời đề nghị 100.000 USD từ Matrix Partners cho 33 phần trăm của công ty phôi thai của mình khi ông gặp Mark Pine thông qua một cơ hội giới thiệu.
    Thông trở nên giàu có chạy bộ phận lớn nhất của Sybase, cơ sở dữ liệu lớn phần mềm-nhà sản xuất, và đang tìm kiếm một liên doanh mới.
    Trong năm 1994, Pine mua hai trại chăn nuôi với tổng số 12.600 mẫu Anh ở Central Valley và để lại công nghệ cao. Tuy nhiên, sau một năm và một nửa số nông dân chơi quý ông và "nói chuyện về các vấn đề lão khoa với cha tôi trên sân golf," Pine nói rằng ông mong muốn có hành động khởi động. Một đồng nghiệp cũ giới thiệu ông Nguyễn Tấn Dũng và có mối quan hệ ngay lập tức.
    "Tôi nhìn thấy tầm nhìn Trung và đặt niềm tin vào anh," Pine, 45 cho biết. "Tôi đã phỏng vấn hàng ngàn người và tin rằng ông sẽ là một người tốt để hợp tác với."
    Thông đề nghị: "Chúng ta hãy đối tác tôi đưa lên các chuyên gia quản lý, bạn có chuyên môn công nghệ và chúng tôi sẽ chia nó ở trung lộ.".
    Dũng đồng ý và từ chối các đối tác Ma Trận đầu tiên cung cấp. Trong vòng một hoặc hai tuần, với Pine như Giám đốc điều hành, Matrix đã đồng ý đưa lên 3.500.000 $ ít hơn 40 phần trăm của các công ty. Bây giờ một người quản lý đã được chứng minh là nắm quyền, giá trị của OnDisplay đột nhiên là một thứ tự cường độ cao hơn.
    "Tôi chỉ là một chàng kỹ thuật ngây thơ", ông Dũng nhận xét. Ông chuyển đến California và bước đầu chuyển sang hồ bơi nhà Pine, nơi ông đã viết mã máy tính và học lái xe Mercedes 420 SEL Pine.
    Bốn vòng tài chính sau, OnDisplay đã tăng khoảng 35 triệu USD. Công ty có hơn 80 khách hàng, bao gồm Travelocity Sabre Inc và một loạt các thương mại điện tử và cổng thông tin điện tử các công ty khác, và quan hệ đối tác chiến lược với các gã khổng lồ công nghệ cao như IBM và Microsoft và ngôi sao đang lên như Ariba, BroadVision và CommerceOne.
    Công ty này gần đây đã được bình chọn là "có thể thành công" trong số 80 khởi động công nghệ tại hội nghị công nghệ thường niên do Technologic Đối tác. Và tháng trước, OnDisplay nộp kế hoạch tăng $ 46 triệu để đầu ra công chúng.

No comments:

Post a Comment