Thursday, April 18, 2013

Người Việt thành công ở Mỹ: Jacqueline Hông-Ngọc Nguyễn


Người Việt thành công ở Mỹ: Jacqueline Hông-Ngọc Nguyễn- United States Circuit Judge for the United States Court of Appeals for the Ninth Circuit.

Người phụ nữ Mỹ gốc Á đầu tiên giữ chức vụ thẩm phán phúc thẩm liên bang. Cô cũng là thẩm phán liên bang người Mỹ gốc Việt đầu tiên, và nữ thẩm phán liên bang đầu tiên ở California gốc châu Á-Thái Bình Dương.




Nguyễn Thị Hồng Ngọc, ở Đà Lạt , Việt Nam , chuyển đến Hoa Kỳ khi cô 10 tuổi, sau khi sự sụp đổ của chính quyền miền Nam Việt Nam vào năm 1975. Con gái của một quân nhân miền Nam Việt Nam, người đã làm việc chặt chẽ với các quan chức tình báo Mỹ, Nguyễn cùng gia đình của cô vào một lều quân đội tại Căn cứ Hải quân Camp Pendleton , nơi cô sống vài tháng. Họ cuối cùng định cư tại La Crescenta-Montrose, gia đình của cô sau đó mở một cửa hàng bánh ở North Hollywood , nơi Nguyễn làm việc trong trường trung học và đại học.

Nguyễn  giành được một Juris Doctor từ Trường Luật UCLA vào năm 1991.

Từ năm 1991 đến năm 1995, Nguyễn làm việc trong hành nghề luật sư tư nhân, chuyên về tố tụng dân sự như một sư tranh tụng tại các công ty Musick, Peeler & Garrett.  Trong đó, cô tập trung vào tranh chấp thương mại, sở hữu trí tuệ và xây dựng-khuyết tật trường hợp.

Từ năm 1995 đến tháng 8 năm 2002, ông Hoàng đã từng là một luật sư trợ lý của Mỹ trong khu trung tâm của California. Bà gia nhập văn phòng luật sư Mỹ trong tham nhũng hồ và phần gian lận Chính phủ, giám sát Hoa Kỳ Bộ Quốc phòng truy tố gian lận.  Trong những năm cuối cùng của cô trong văn phòng luật sư Mỹ, Nguyễn cũng đã tổ chức vai trò của Phó phần tội phạm chung , đào tạo các công tố viên mới trong khu trung tâm.

Vào tháng Tám năm 2002, Nguyễn được bổ nhiệm làm Thống Ðốc sau đó-California Gray Davis là một Tòa án tối cao Los Angeles County thẩm phán. [6] Nguyễn đã trở thành người phụ nữ đầu tiên người Mỹ gốc Việt từng được bổ nhiệm vào Angeles County Tòa Thượng Thẩm Los.  Cô đã có trụ sở tại thành phố Alhambra, California .
dịch vụ tư pháp liên bang

Trên 31 Tháng Bảy năm 2009, Tổng thống Obama đề cử Nguyễn để một chỗ ngồi trên Tòa án Hoa Kỳ cho khu trung tâm của California , [6] bỏ trống khi Nora Margaret Manella lại ngành tư pháp liên bang tham gia các Toà án cấp phúc thẩm California vào năm 2006. Thượng nghị sĩ Dianne Feinstein đã đề nghị đề cử Nguyễn.  Ngày 23 tháng chín, Nguyễn xuất hiện trước Ủy ban Thượng viện Tư pháp , trong đó báo cáo đề cử của mình vào ngày 15. [8] Vào ngày 01 Tháng 12 năm 2009, các Thượng viện Hoa Kỳ đã bỏ phiếu 97-0 để xác nhận Nguyễn. [9] Ngày 14 tháng 5 năm 2012, dịch vụ của mình trên các Tòa án quận bị cắt do độ cao của mình cho Toà án cấp phúc thẩm.

Trên 22 tháng 9 năm 2011, ông Obama đã đề cử Nguyễn đến Hoa Kỳ Toà phúc cho các vi mạch IX .  Thượng viện đã phê Nguyễn để các vi mạch thứ chín trong một cuộc bỏ phiếu 91-3 trên 07 Tháng Năm 2012 và cô đã nhận được hoa hồng của mình vào ngày 14 năm 2012.


More info at:

http://en.wikipedia.org/wiki/Jacqueline_H._Nguyen


http://www.afj.org/judicial-selection/nominees/jacqueline-h-nguyen.html?templateName=template-30435193

Cô ấy là người phụ nữ Mỹ gốc Á đầu tiên để phục vụ như một thẩm phán phúc thẩm liên bang. [13] Cô cũng là thẩm phán liên bang người Mỹ gốc Việt đầu tiên, và châu Á-Thái Bình Dương Mỹ nữ thẩm phán liên bang đầu tiên ở California.

2 comments:

  1. Thanks AT,
    Mấy bài này chắc Label: "Gương sáng" hay "Người Việt hải ngoại"?
    H

    ReplyDelete
  2. Người Việt hải ngoại?

    hy vọng tụi mình sẽ có thêm bài về "Người Việt thành công ở "

    Dù người Việt hải ngoại hay trong nước, t có thể mở 1 page static cho "Gương Sáng VN" với các links tới những bài này, tụ tập hết những thàng công đáng kể của dân Việt mình.

    ReplyDelete